Cách nạp thẻ AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1)


Có thể nói là AutoChess Moba chính là một trong những cái tên được rất nhiều game thủ MOBA tìm đến trong thời gian gần đây, đặc biệt là game thủ Dota 2.

AutoChess Moba là tựa game MOBA được phát triển và phát hành bởi chính những người cha đẻ của tựa game Auto Chess nổi tiếng, Dragonest.

Nó có phần gameplay pha trộn giữa Dota 2Liên Minh Huyền Thoại, tuy nhiên thì napthegames.vn lại thấy là cơ chế của game mang dáng dấp của Dota 2 nhiều hơn so với Liên Minh.

Sau một thời gian dài ấp ủ thì hiện Dragonest đã tiến hành mở đăng ký trước trên TapTap cho cả 2 nền tảng và đã cho thị trường Philippines thử nghiệm trước.

Hôm nay chúng ta hãy cùng với napthegames.vn tìm hiểu qua một số điểm giống và khác giữa AutoChess Moba với hai đàn anh là Dota 2Liên Mình Huyền Thoại trên PC nhé!

Trụ tạo hình khá giống với Dota 2 nhưng cơ chế lại của Liên Minh

Tham gia vào trận đấu, bạn sẽ nhận thấy là các trụ có phần tạo hình khá giống với Tower bên Radiant trong Dota 2 với việc chúng đang lơ lủng.

Bên cạnh đó, chúng cũng giống ở mặt là màu sắc của trụ cũng được chia ra làm 2 kiểu màu đó là màu sáng và màu tối giống với các Building ở 2 phe Radiant và Dire.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 1

Tuy nhiên thì những cơ chế của Tower bên Dota 2 thì trụ lại không mang mà thay vào đó nó mang những cơ chế đơn giản của trụ trong Liên Minh.

Tức có nghĩa là trụ sẽ không tấn công những thứ đánh nó hoặc là sẽ không tấn công thứ gần nó nhất (bất kể là lính hay tướng) ngay tại lúc mà nó vừa tiêu diệt thứ khác.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 2

Nó cũng không có việc gây sát thương bé rồi tăng dần từ từ ở mỗi phát bắn cùng đơn vị giống như Tower trong Dota 2, mỗi phát bắn của trụ vẫn có mức sát thương cao như của Liên Minh.

Trụ sẽ chỉ có cơ chế đơn giản đó là ưu tiên tấn công bọn lính trước rồi mới tới tướng và chỉ tấn công tướng địch khi nó tấn công tướng phe mình giống với trong Liên Minh.

Lính có đặc điểm tạo hình khá giống trong Dota 2 nhưng lại không kèm cơ chế Deny

Phần lính có phần đặc điểm tạo hình khá giống Dota 2 ở chỗ là tạo hình của 2 phe sẽ khác nhau thay vì là giống nhau nhưng chỉ khác mỗi màu trong Liên Minh.

Tuy nhiên thì game lại không có mang cơ chế Aggro creep và Deny của Dota 2, đây là một trong những cơ chế đặc biệt và nổi bật của Dota 2.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 3

Deny là cơ chế hủy creep của Dota 2, đây là một hành động ngăn không cho đối phương Last Hit lên đơn vị của phe mình, nó được thực hiện bằng thao tác vô cùng đơn giản.

Bạn chỉ việc nhấn tấn công vào creep của mình khi chúng còn dưới 25% máu và Tower ở mức dưới 10% máu, khi đó Hero sẽ tự động tấn công và hủy chúng.

Việc này sẽ giúp làm cho Hero đối phương giảm mức kinh nghiệm có thể nhận được khi creep bên bạn chết gần chúng và ngăn không cho đối phương nhận được vàng.

Không thể Aggro creep giống với trong Dota 2

Còn về Aggro thì đây là cơ chế mà khi bạn nhấn tấn công vào Hero địch thì các đơn vị lính địch trong phạm vi 500-600 range sẽ tự động chuyển sang đuổi theo và tấn công Hero của bạn.

Cơ chế Aggro có thể nói là một cơ chế mà bất kì game thủ Dota 2 chuyên nghiệp nào cũng phải biết và nó cũng cần kha khá thời gian để người chơi có thể nhuần nhuyễn thực hiện được.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 4

Nó cũng là một trong nhưng cơ chế rất có ích và được áp dụng sử dụng rất tốt trong việc đi đường, đặc biệt là ở đường giữa và khi Hero tay ngắn gặp Hero tay dài.

Với việc đi mid mà gặp Hero tay dài thì những Hero tay ngắn sẽ khó mà farm được, khi đó bằng việc Aggro, bạn sẽ có thể kéo creep địch về bên phần bên mình để dễ farm hơn.

Không có cơ chế Block creep giúp tạo lợi thế đi đường như Dota 2

Block creep là một là một hành động mà người chơi dùng Hero của mình chặn đường đi của creep, nó giúp làm chậm tốc độ di chuyển của creep ra lane.

Việc Block creep sẽ giúp tạo phần lợi thế cho bạn trong giai đoạn đầu của trận đấu bởi vì creep của đối phương sẽ đứng gần trụ của bạn hơn.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 5

Nó sẽ khiến cho Hero của game thủ khó bị gank và ít bị harrass hơn, bạn sẽ dễ dàng farm hơn dẫn đến lên cấp nhanh hơn, kiếm vàng nhiều hơn và nhanh hơn đối thủ.

Tuy nhiên thì việc này lại không có trong AutoChess Moba bởi vì tướng của bạn có thể di chuyển xuyên qua các đơn vị lính.

Trang bị được mua sẽ cần tới Kỳ thú mang tới hoặc quay về base lấy

Khác với những tựa game moba trên mobile như là Mobile Legends, Liên Quân, Loạn Chiến,… thì người chơi sẽ có thể mua được các món trang bị tại chỗ dù đứng ở bất kì đâu trên bản đồ.

Còn đối với AutoChess Moba thì lại khác, việc mua tại chỗ thì chắc chắn vẫn được tuy nhiên là tướng của bạn sẽ không có mang theo liền được.

AutoChess Moba có gì giống và khác với Dota 2? (Phần 1) 6

Khi đó thì nó sẽ lại giống với Dota 2 ở việc cần dùng tới Kỳ thú (trong Dota 2 được gọi là Thú vận chuyển hoặc là Courier) để đem tới hoặc là phải quay về base mà lấy.

Tuy nhiên thì nó lại khác với Dota 2 ở chỗ là Kỳ thú sẽ không thể tự do điều khiển được, nó sẽ ở dạng bất tử và không thể xác định, tức có nghĩa là không thể bị phe đối thủ đánh hoặc là tiêu diệt.

Tổng kết

Đó là những nét cơ chế mà AutoChess Moba giống với Dota 2 hoặc là Liên Minh Huyền Thoại mà napthegames.vn có thể thấy được.

Các bạn hãy cùng tụi mình chờ đón những điểm giống và khác với Dota 2 trong những bài viết sắp tới về AutoChess Moba nhé.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*